Vai Trò Của Người Quản Lý Chung Cư

06:08 0 Comments

Hầu hết ban quản lý chung cư giá rẻ quyết định thuê một nhà quản lý chuyên nghiệp, cấp giấy phép quản lý tài sản, quản lý công ty để giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm khi chọn mua chung cư. Để tránh nhầm lẫn và thất vọng không cần thiết, điều quan trọng là phải hiểu những gì nhiệm vụ quản lý tài sản và những gì một người quản lý tài sản chung cư có nhiệm vụ xử lý. 

Vai Trò Của Người Quản Lý Chung Cư
Vai Trò Của Người Quản Lý Chung Cư

Nói chung, một người quản lý chung cư có hai nhiệm vụ chính: quản lý hoạt động hàng ngày của cộng đồng và thực hiện chính sách theo quy định của hội đồng quản trị. Người quản lý làm việc chặt chẽ với Ban cố vấn, nhưng hoạt động dưới sự chỉ đạo duy nhất của hội đồng quản trị và không phải là một kỹ thuật viên của hội đồng quản trị. Bất kỳ câu hỏi hoặc quan tâm bạn muốn hội đồng quản trị giải quyết phải được gửi đến người quản lý chung cư, từ đó gửi lên hội đồng quản trị. Tương tự như vậy, hãy nhớ rằng thực hiện một yêu cầu thông qua người quản lý chung cư không phải là một cách để vượt qua chính hội đồng quản trị.

Khi nói đến các cuộc xung đột cần giải quyết, một người quản lý là người thích hợp để gọi nếu bất kỳ quy tắc cộng đồng khu căn hộ bị xâm phạm. Mặc dù hầu hết các nhà quản lý tài sản được đào tạo trong việc giải quyết xung đột, quản lý của bạn không nên được yêu cầu để tham gia nếu bạn chỉ đơn giản là cố gắng để giải quyết một cuộc tranh cãi với chủ sở hữu khác mà không liên quan đến các quy định của cộng đồng. Ngoài ra, hãy nhớ rằng một người quản lý không có tiếng nói nào trong việc thiết lập chính sách. Nếu bạn không đồng ý với một chính sách, tốt hơn hãy liên hệ trực tiếp đến hội đồng quản trị.

Người quản lý tài sản có trách nhiệm thực hiện kiểm tra tài sản, và là người hoặc tổ chức liên hệ nếu bạn có một mối quan tâm về vấn đề bảo trì hoặc sửa chữa. Nếu bất kỳ nhà thầu được thuê và đang làm việc tại chỗ, người quản lý nên theo dõi hiệu suất của họ, nhưng không nhất thiết phải giám sát họ. Nếu bạn là một người sở hữu và muốn báo cáo một vấn đề với nhà thầu, bạn có thể đưa vấn đề này lên với người quản lý của bạn, họ sẽ chuyển mối quan tâm của bạn vào hội đồng quản trị căn hộ.

Quản lý tài sản của bạn cũng có khả năng xử lý các vấn đề tài chính hội đồng quản trị của khu căn hộ. Điều này bao gồm thu lệ phí chăm sóc, chuẩn bị báo cáo tài chính hàng tháng và tạo ra một ngân sách hoạt động để trình lên hội đồng quản trị. Nếu bạn có câu hỏi hay thắc mắc về nộp tiền lệ phí, bạn có thể thảo luận với người quản lý của bạn.

Quản lý của bạn có có nhiệm vụ phục vụ các cư dân trong chung cư, nhưng không nên hy vọng họ sẽ ở bên bạn 24 giờ một ngày, trừ khi bạn đang gặp trường hợp khẩn cấp, đe dọa cuộc sống hay tài sản của bạn. Nếu bạn muốn nhìn thấy người quản lý tài sản của bạn để thảo luận về một mối quan tâm, tốt nhất là để gọi và sắp xếp một cuộc hẹn.

0 nhận xét: