Các Tiêu Chí Chọn Mua Chung Cư

19:49 0 Comments

Chung cư giá rẻ càng lúc càng trở thành một nhu cầu cấp thiết cho mọi người. Với một số vốn hạn chế nhưng nhu cầu an cư lúc nào cũng hiện hữu, ngày càng nhiều người tìm đến giải pháp này.

Các tiêu chí chọn mua chung cư

Các tiêu chí chọn mua chung cư

1. Tìm hiểu giá cả


Phải xem xét kỹ liệu mình có đủ khả năng chi trả hay không. Hãy phân biệt kỹ "Khả năng chi trả" và "số tiền hiện có". Bạn có thể vay ngân hàng, thế là "số tiền hiện có" là rất nhiều. Tuy nhiên, chưa hẵn bạn có "khả năng chi trả. 

Rất nhiều chính sách cho vay tiền mua nhà, chính sách trả trước, trả góp... dành cho bạn. Nhưng hãy cân nhắc kỹ. Nếu tiền lương mỗi tháng của bạn không đủ để có thể trả lãi thì tốt nhất đừng vay để không phải gặp trường hợp rất phổ biến: chưa ở được bao lâu đã phải hối hả bán tống bán tháo vì bị "nợ rượt". 

 2. Tham khảo càng nhiều càng tốt 


Tham khảo càng nhiều càng tốt

Tham khảo càng nhiều càng tốt

Batdongsan.com.vn là trang web tuyệt vời cho bạn đầy đủ thông tin về thứ mình cần. Hãy dành thời gian nghiêm túc để tìm hiểu thật kỹ càng. Tự lên cho mình danh sách những chung cư tốt, giá phải chăng và liên hệ tất cả họ. Cuối cùng chọn ra nơi tốt nhất. Chưa hết, khi đã tìm ra địa điểm lý tưởng, đừng ngại "thân chinh" đi xem "hàng thật". 

Xem chung cư xong vẫn chưa đủ, hãy lân la gần khu vực đó và hỏi càng nhiều người càng tốt về dịch vụ, anh ninh... tại đây. 

Hãy nhớ, đây là nơi an cư của bạn, đừng mù quáng và mua nhà một cách qua loa. 


3. Đọc kỹ hợp đồng trước khi mua 


Ý tôi là, nếu cảm thấy có điều gì đó "không được ổn cho lắm" trong hợp đồng thì hãy hỏi và yêu cầu bên cung cấp dịch vụ giải thích rõ. Hãy chắc chắn rằng, trước khi ký kết hợp đồng, mọi thứ phải được thông suốt và rõ ràng. 

Giá cả phải rõ ràng, khi nào thanh toán, khi nào đáo hạn phải chính xác. Đừng để rơi vào tình trang đặt cọc xong rồi lại hớt hơ hớt hả "thắc mắc", lúc ấy chỉ khổ bạn thôi. 

Thêm nữa, phải kiểm tra tính pháp lý của chung cư bạn đặt mua. Đã có ai "xí" trước chưa? Khu vực này có quy hoạch, tranh chấp gì không? Các nhà đầu tư của dự án này có đang "mâu thuẫn" hay xâu nhé nhau gì không? Hãy để mọi thứ thật rõ ràng bạn nhé.

0 nhận xét: