Một Vài Kinh Nghiệm Mua Chung Cư

10:16 0 Comments

Khi bạn đang tìm kiếm để mua một ngôi nhà, có rất nhiều lựa chọn có sẵn. Một trong số đó là nhà chung cư giá rẻ. Như bạn đã biết, một căn hộ chung cư (CC) là một tổ hợp bất động sản lớn được chia và được bán tại các cá nhân. So với nhà ở một gia đình, quyền sở hữu trong CC bao gồm quyền sở hữu một phần trong chia sẻ "tài sản chung". Đây là thách thức duy nhất cho người mua nhà CC. Nếu bạn đang cân nhắc việc mua một căn hộ, hãy đọc để tìm hiểu thêm một chút về loại tài sản này và những gì nó yêu cầu. 

Một Vài Kinh Nghiệm Mua Chung Cư

Một Vài Kinh Nghiệm Mua Chung Cư

1. Tìm kiếm chung cư phù hợp


Tìm kiếm một chung cư phù hợp cũng giống như mua một ngôi nhà cho gia đình. Nếu bạn đã có một ý tưởng về những gì bạn đang quan tâm, việc đi đến một đại lý bất động sản có thể là cách tuyệt vời để tìm hiểu và được tư vấn (dĩ nhiên bạn cứ tới và không nhất thiết phải giao dịch bất cứ thứ gì)

Bạn cũng có thể tìm kiếm các trang web bất động sản và danh sách cho căn hộ ở khu vực bạn đang quan tâm. Nếu bạn đã tìm được một tòa nhà cụ thể, hãy lên website của họ để tìm hiểu kỹ càng về các thông tin, chính sách, giá cả...


2. Hợp đồng mua bán 


Hợp đồng mua bán chung cư

Hợp đồng mua bán chung cư

Nó không chỉ là hợp đồng mua bán mà bạn phải suy nghĩ về việc khi bạn mua một căn hộ, các điều khoản ấy sẽ chính là nội quy và sẽ được áp đặt vào cuộc sống của bạn. Đó là  cách mà chúng hoạt động và được quản lý. Trước khi mua căn hộ, bạn nên yêu cầu đọc các tài liệu. Các vấn đề còn khúc mắc là gì? Làm thế nào để thỏa thuận quản lý với yêu cầu và khiếu nại của chủ sở hữu?  Bạn cần làm hết tất cả các khâu này để có nắm vững thông tin và tình hình, cho dù nhà bạn đang xem xét có vẻ ổn, cho dù các quy tắc và hạn chế có vẻ chẳng mấy phiền toái.

3. Tại sao một chung cư


Có rất nhiều lý do mà một CC có thể tốt hơn so với một căn hộ, và tiền bạc chắc chắn là một trong số đó. Và, so với thuê một căn hộ, bởi vì bạn thực sự sở hữu căn hộ của bạn, bạn có thể tận dụng lợi thế giảm thuế như lãi suất thế chấp của bạn.

Điều quan trọng là phải nhớ rằng giá mua không phải là điều duy nhất để xem xét khi bạn đang mua một căn hộ. Hầu hết các đơn vị và các căn hộ đều có lệ phí hàng tháng cho bảo trì tài sản chung (chúng có thể tốn kém) và, không giống như thuê một căn hộ, bạn sẽ phải trả tiền thuế bất động sản. 


Nếu bạn đang nghĩ về việc mua bất động sản, cho dù là một nhà đầu tư, CC chắc chắn là cái gì đó nên được quan tâm. CC  không hẳn đã tốt hơn hoặc tồi tệ hơn bất kỳ loại hình khác của nơi cư trú, nhưng tùy thuộc vào tình hình của bạn, mua một chung cư có thể là một lựa chọn tuyệt vời. 

0 nhận xét: