3 Câu Hỏi Khi Chọn Mua Chung Cư

09:54 0 Comments

Đây là 3 câu hỏi đơn giản nhưng quan trọng trước khi bạn quyết định mua một chung cư giá rẻ.

3 Câu Hỏi Khi Chọn Mua Chung Cư

3 Câu Hỏi Khi Chọn Mua Chung Cư

1. Tài chính có ổn không?


Chủ chung cư sẽ thu phí hàng tháng cho chi phí bảo trì. Số tiền này bao gồm bảo trì của khu chung trong ngắn hạn và dài hạn, cùng với các khoảng chi cho đội ngũ quản lý tài sản (nếu có). Căn hộ càng "lớn tuổi", các chi phí bào trì càng lớn.

Nếu ban quản lý căn hộ không có đủ tiền, khi sửa chữa lớn xuất hiện, như việc thay thế một mái nhà bị hỏng, bạn có thể thấy một sự tăng vọt trong chi phí hàng tháng. Hãy chắc chắn rằng bạn đã tìm hiểu kỹ về "tình hình tài chính" của tòa nhà. Nếu như chính họ cũng đang gặp khó khăn, coi chừng bạn sẽ gặp rắc rối với các loại phí họ đề ra.

Bạn cũng cần phải trải qua chính sách bảo hiểm chăm sóc phức tạp. Liệu nó có xử lý mọi tình huống trong đó có lũ lụt? Thông tin này sẽ giúp bạn tìm ra những gì bạn sẽ cần phải trả tiền cho một chính sách của riêng bạn.

Cuối cùng, hãy xem xét số tiền lệ phí hàng tháng của mình. Hãy hỏi thật kỹ càng và thẳng thắn.

2. Các dịch vụ trong chung cư có ổn không?


Bạn có ước mơ không bao giờ phải cắt cỏ một lần nữa? Tưởng tượng về việc không chịu trách nhiệm về bong tróc sơn bên ngoài? Chủ sở hữu căn hộ hầu như luôn luôn có được để bỏ qua những rắc rối của việc bảo trì bên ngoài, nhưng bạn sẽ muốn tìm hiểu chính xác những gì bạn có thể bỏ qua. Bạn cũng sẽ cần phải kiểm tra xem bạn sẽ có thể để treo lồng chim, phơi đồ hay trang trí bên ngoài được không.

Xét về tính năng bổ sung, nhiều khu phức hợp căn hộ có tiện nghi như hồ bơi, trung tâm thể dục và sân tennis. Họ đôi khi cũng có một đội ngũ an ninh và không gian lưu trữ tài sản cho người dân.

Ngoài ra, bạn cũng nên để ý các quy tắc cộng đồng trước khi ký vào hợp đồng. Chúng thường được nêu ra trong công ước, điều kiện và hạn chế của chủ chung cư. Một số cho phép mang vật nuôi, và một số thì không. Một số cho phép chủ sở hữu vườn, và một số thì không. Bạn đồng ý với các quy tắc nếu bạn mua các căn hộ, và trong khi nhiều người trong số họ có thể sẽ được chấp nhận, những người khác có thể không, tùy thuộc vào lối sống của bạn.

Cuối cùng, kiểm tra chặt chẽ các thỏa thuận của bạn để biết chi tiết như người chịu trách nhiệm cho việc chăm sóc không gian ngoài trời gắn liền với các đơn vị, như tiền sảnh hoặc ban công. Lấy thông tin chi tiết về cả bảo trì và sửa chữa.

3. Cách âm tốt không?


Đó là điều cần lưu ý nếu bạn muốn "giữ hòa khí" với hàng xóm của bạn. Cách âm thường là một vấn đề lớn tại chung cư, vì vậy bạn sẽ muốn tìm hiểu thật kỹ về bức tường căn hộ của bạn.

Để tìm hiểu, chỉ cần hỏi người dân ở các đơn vị liền kề bật TV hoặc dàn âm thanh của họ ở âm lượng bình thường. Nếu bạn có thể nghe từ phòng bên cạnh, tốt nhất hãy đi về và đừng hy vọng gì nhiều từ việc mua chung cư này. Làm sao bạn có thể sống yên ổn với trong sự ồn ào và nhũng nhiễu.

0 nhận xét: